ประวัติความเป็นมาของ ‘วัดพุทธพรหมยาน’

1726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประวัติความเป็นมาของ ‘วัดพุทธพรหมยาน’

'วัดพุทธพรหมยาน' เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ติดกับแม่น้ำบางปะกง (เกาะลัด) จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีพระปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม เป็นเจ้าอาวาส ผู้มีจิตศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนา และเชื่อมันในปฏิปาพระราชพรหมยาน หรือ “หลวงพ่อฤาษีลิงดำ” แห่งวัดท่าซุง

ย้อนความกลับไปเมื่อครั้งแรกที่พระปลักเอกลักษณ์เดินทางมาเกาะแห่งนี้ ท่านสัมผัสได้ถึงความสงบเงียบและร่มเย็น จึงได้ตั้งจิตอธิฐานหากมีวาสนาบารมีจะพัฒนาให้เป็นวัดที่สวยงาม

ปัจจุบันวัดได้ถูกสร้างอย่างงดงามด้วยโทนสีขาวมุข และด้วยจิตศรัทธาของญาติโยมส่งผลให้มีการพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว โดยที่สถานที่โดดเด่น เช่น วิหารแก้ว ที่ประดับไปด้วยกระจกแก้ว , ศาลา 1 ไร่ ที่ใช้ประกอบศาสนพิธี และพระอุโบสถที่กำลังสร้างเพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม


อีกเรื่องที่โดดเด่นเกี่ยวกับวัดพุทธพรหมยานคือ ลายยันต์ของพระปลัดเอกลักษณ์ ปัญญาคโม ที่มีความโดดเด่นโดยเฉพาะ และแอบแฝงไปด้วยความเมตตาต่อผู้ศรัทธา MURICO ขอหยิบยกตัวอย่างลายยันต์ทั้ง 4 แบบมาให้ชมดังนี้

1. นะ แคล้วคลาด : มีความหมายและพุทธคุณด้านความแคล้วคลาด ปลอดภัยคงกระพัน 


2. นะ พระสิวลี : มีความหมายและพุทธคุณด้านความมั่งคั่ง ร่ำรวย โชคลาภ


3. ฉัพพรรณรังสี : มีความหมายและพุทธคุณด้านความรัก ความเมตตา เอ็นดูรักใคร่ อุปภัมภ์ค้ำจุน


4. ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก : มีความหมายและพุทธคุณด้านเสริมเรื่องลาภยศ สุขสรรเสริญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้